Học và thi bằng lái xe ngày càng khó khăn trong 2022

Một số quy định đã được bổ sung vào nội dung thi bằng lái xe cho nên việc học và thi bằng lái sẽ có những thay đổi mới mẻ. Bạn đang thắc mắc rằng có phải học và thi bằng lái xe ngày càng khó khăn trong năm 2022 hay không, thì bài viết do Đào Tạo Lái Xe Cửu Long cung cấp ngay sau đây sẽ giải đáp giúp bạn, cùng tìm hiểu nhé!

Học lái xe ô tô có khó không khi áp dụng luật mới?

Học và thi bằng lái xe ngày càng khó khăn trong 2022

 

Một số thay đổi và bổ sung vào việc học lái xe ô tô gây nhiều khó khăn cho những người đang có nhu cầu thi lấy bằng như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết về những nội dung được áp dụng vào chương trình mới sau đây nhé!

Giám sát chặt chẽ lý thuyết và thực hành

Theo quy định về việc đào tạo và tổ chức thi sát hạch giấy phép lái xe đã được chỉnh sửa yêu cầu phải được giám sát chặt chẽ từ phần thi lý thuyết đến thực hành.

 

Đơn vị đào tạo bắt buộc phải trang bị đầy đủ các thiết bị nhận diện học viên, chương trình này áp dụng cho các chương trình đào tạo lái xe từ hạng B1 trở lên.

 

Đầu tư các thiết bị giám sát trong quá trình đào tạo lái xe hạng B1, B2 và các hạng giấy phép lái xe ô tô tương tự.

 

Bên cạnh đó, luật đào tạo và thi sát hạch cũng có một số thay đổi về thời lượng học lý thuyết cho từng hạng giấy phép và thực hành. Không chấp nhận tình trạng tự ôn lý thuyết ngay tại nhà hay được phép chọn thời gian thực hành tùy ý. 

Bổ sung thêm bài thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng

Phần thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng đã được bổ sung vào nội dung thi thực hành lấy bằng lái xe của hạng B1, B2 và các hạng giấy phép lái xe ô tô tương tự, thay vì chỉ có thi lái xe trên sa hình và đường trường như trước đây.
 

Thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng giúp cho người điều khiển phương tiện nhận biết và có cách xử lý tình huống bất ngờ khi tham gia giao thông hiệu quả hơn, tránh xảy ra những tai nạn không đáng có.

 

Việc bổ sung thêm phần thi sát hạch trên phần mềm mô phỏng sẽ gây nhiều khó khăn cho học viên so với nội dung thi như trước đây.

Một số thay đổi đáng chú ý về học bằng lái xe ô tô năm 2022

Một số thay đổi đáng chú ý về quy định thi lái xe trong năm 2022

 

Sau đây là những lưu ý quan trọng về việc học bằng lái ô tô đã được sửa đổi theo luật mới nhất năm 2022 mà bạn cần biết:

 

  • Áp dụng thiết bị giám sát học viên lái xe ô tô

 

Theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT của bộ Giao thông vận tải ban hành thì phải sử dụng thiết bị giám sát thời gian, quãng đường mà học viên tham gia lái xe. Quy định này có thể quản lý được chính xác về thời gian học và thực hành của học viên trong quá trình đào tạo.

 

  • Học lái xe với phần mềm mô phỏng

 

Theo quy định của bộ Luật mới các đơn vị đào tạo lái xe phải trang bị chu đáo phần mềm mô phỏng để đào tạo học viên.

 

Mỗi học viên bắt buộc phải học nội dung này 3 giờ trong chương trình đào tạo lái xe hạng bằng C, B1, B2 và 1 giờ đối với chương trình đào tạo nâng hạng bằng. 

 

  • Bổ sung nội dung thi

 

Tổng cục đường bộ Việt Nam cùng Sở Giao thông vận tải và các trung tâm sát hạch lái sẽ đã đồng thuận thêm phần thi trên phần mềm mô phỏng vào nội dung thi lấy giấy phép lái xe từ ngày 1/6/2022.

Những bí quyết giúp vượt qua kì thi lái xe 

Bật mí cho bạn một số bí quyết giúp bạn vượt qua kì thi thuận lợi hơn:

 

  • Giữ tâm lý thoải mái

 

Hãy giữ cho mình một trạng thái thoải mái nhất có thể đừng mang tâm lý áp lực, lo sợ để dự thi, vì đó chính là rào cản lớn nhất làm bạn không thể hoàn thành kì thi tốt như mong đợi.

 

  • Nắm rõ về Luật giao thông đường bộ

 

Bạn cần phải có một lượng kiến thức về luật giao thông đường bộ đủ tốt để làm hành trang cho kỳ thi lấy bằng. Việc nắm rõ về luật không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt kỳ thi mà còn giúp bạn tham gia giao thông đúng luật, an toàn hơn.

 

  • Thực hành càng nhiều càng tốt

 

Một trong những bí kíp giúp bạn đạt được kết quả cao trong kỳ thi đó chính là thực hành càng nhiều càng tốt. Thực hành nhiều sẽ giúp bạn chắc tay lái và xử lý tình huống nhanh nhạy hơn.

Đào Tạo Lái Xe Cửu Long - Trung tâm đào tạo lái xe uy tín tại TPHCM

 

Đào Tạo Lái Xe Cửu Long - trung tâm đào tạo lái xe uy tín TPHCM

 

Nếu bạn đang tìm đơn vị đào tạo lái xe chuyên nghiệp, cấp bằng nhanh chóng thì Đào Tạo Lái Xe Cửu Long là địa chỉ mà bạn không nên bỏ qua.

Tại đây chúng tôi mang lại cho bạn nhiều giá trị như:

 

  • Giảng viên có chuyên môn cao
  • Trang bị sân bãi đào tạo chất lượng
  • Kiến thức sát với thực tế
  • Không phát sinh thêm chi phí
  • Nhận bằng sau 2 tuần biết kết quả đậu.

 

XEM THÊM: Có được tham gia giao thông khi bị giữ giấy phép lái xe không ?

 

Những thông tin mà Đào Tạo Lái Xe Cửu Long đã cung cấp bên trên hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc liệu học và thi bằng lái xe ngày càng khó khăn trong 2022? Nhanh tay liên hệ hệ với chúng tôi qua hotline 0903.07.27.27 để được tư vấn miễn phí nhé!