Thủ tục đổi màu sơn xe máy đúng quy định mới nhất hiện nay

Nếu xế yêu của bạn đã bạc màu, tróc sơn qua nhiều năm sử dụng, bạn muốn đổi màu phong thủy cho xế hoặc chỉ đơn giản là vào 1 ngày đẹp trời, bỗng dưng bạn yêu màu hồng và ghét sự giả dối. Thì hãy tham khảo ngay Thủ tục đổi màu sơn xe máy đúng quy định mới nhất hiện nay qua bài viết vô cùng chi tiết do Trung tâm đào tạo lái xe Cửu Long chia sẻ.

Thủ tục đổi màu sơn xe máy đúng quy định.

Thủ tục thay đổi màu sơn xe máy

Để có thể hoàn thành quy trình đổi màu sơn xe một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất. Bạn hãy tham khảo quy trình chi tiết các bước như sau:

Hồ sơ đổi màu xe.

Hồ sơ đổi màu xe tiêu chuẩn

Để thực hiện thủ tục đổi màu sơn xe, bạn sẽ cần chuẩn bị một hồ sơ với các loại giấy tờ sau đây:

  • Giấy khai đăng ký xe theo mẫu số 01, được quy định trong Thông tư 58/2020/TT-BCA.
  • Giấy chứng nhận đăng ký xe, xác nhận việc xe đã được đăng ký và có thông tin hợp lệ.

Lưu ý:

Giấy tờ cá nhân của chủ xe, bao gồm các tài liệu cần thiết như:

  • Nếu bạn là chủ xe Việt Nam, bạn cần xuất trình Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu để chứng minh danh tính của mình. Trường hợp bạn là thành viên lực lượng vũ trang, bạn cần xuất trình Chứng minh Công an nhân dân hoặc Chứng minh Quân đội nhân dân, hoặc giấy xác nhận từ thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên để xác nhận vị trí và quyền hạn của bạn.
  • Trong trường hợp chủ xe là người Việt Nam đã định cư ở nước ngoài và quyết định trở về sinh sống, làm việc tại Việt Nam, bạn cần xuất trình Sổ tạm trú, Sổ hộ khẩu, Hộ chiếu (nếu còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương để chứng minh địa chỉ cư trú tại Việt Nam.Chủ xe là người nước ngoài: Xuất trình thị thực (visa) thời hạn từ một năm trở lên hoặc giấy tờ khác có giá trị thay visa.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ XE TẠM THỜI KHI MỚI MUA XE

Thủ tục cần thiết.

Thủ tục cần thiết

Bước 1: Khai báo và xin phép thay đổi màu sơn của chủ xe

Để thực hiện thay đổi màu sơn (bao gồm cả kẻ vẽ, quảng cáo), chủ xe cần tiến hành khai báo trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông, trong phần khai báo cải tạo xe và thay đổi màu sơn. Hoặc, có thể trực tiếp đến cơ quan đăng ký xe để xin phép thay đổi màu sơn.

Chủ xe chỉ được phép thực hiện thay đổi màu sơn sau khi đã nhận được xác nhận từ cơ quan đăng ký xe. Sau khi xe đã được thay đổi màu, chủ xe cần thực hiện thủ tục đổi lại Giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Sau khi đã khai báo và được phép thay đổi màu xe, chủ xe có thể tiến hành thay đổi màu xe.

Để thực hiện điều này, chủ xe cần chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ theo danh sách được liệt kê ở mục 1.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Chủ xe cần đến cơ quan đăng ký xe, như là: Phòng cảnh sát giao thông hoặc trụ sở cảnh sát giao thông cấp huyện tại địa phương chủ xe cư trú để nộp hồ sơ làm giấy tờ đổi màu xe.

Cán bộ, chiến sĩ công an có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra giấy tờ của chủ xe, bao gồm giấy khai đăng ký xe và chứng nhận đăng ký xe. Họ cũng sẽ tiến hành kiểm tra thực tế trên xe.

Trong trường hợp hồ sơ đăng ký xe không đầy đủ theo quy định, cán bộ sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể và đầy đủ một lần. Hướng dẫn này sẽ được ghi chú vào phía sau giấy khai đăng ký xe, ký tên và ghi rõ họ tên của người hướng dẫn và chịu trách nhiệm về nội dung hướng dẫn đó. Chủ xe sẽ được yêu cầu hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

Trong trường hợp hồ sơ đăng ký xe đầy đủ theo quy định, cán bộ sẽ cấp giấy hẹn cho chủ xe.

Bước 4: Nhận đăng ký xe

Theo ngày được ghi trên giấy hẹn, chủ xe đã đến nhận đăng ký xe theo thỏa thuận trước đó. Cán bộ, chiến sĩ công an sẽ thu giấy hẹn và trả lại Giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe.

Thời gian hoàn thành quá trình đổi Giấy đăng ký xe không vượt quá 02 ngày làm việc, tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Xem thêm: TỔNG HỢP MẸO THI MÔ PHỎNG B2 ĐẦY ĐỦ, CHÍNH XÁC (P1)

Kết luận.

Trung tâm đào tạo lái xe Cửu Long 

Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết về quy trình thay đổi màu sơn xe máy theo quy định mới nhất. Hãy đồng hành cùng Trung tâm đào tạo lái xe Cửu Long để luôn cập nhật những kiến thức mới nhất về an toàn giao thông và các quy định liên quan.

 TRUNG TÂM ĐÀO TẠO LÁI XE CỬU LONG

VP : 382 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

CN : 510 Huỳnh Thị Hai, Phường Tân Chánh Hiệp,

Quận 12, TP.HCM

Website: daotaolaixecuulong.com

Văn phòng:(028) 66.82.22.72-Hotline 24/24:

0903.07.27.27-Quản lý: 0903.099.939

Email : Daotaolaixecuulong382ct@gmail.com