Các loại bảo hiểm xe ô tô cần phải quan tâm khi tham gia giao thông

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến các tình huống tai nạn giao thông. Cho dù là bên gây tai nạn hay bị nạn thì đều bị những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài sản, thậm chí là cả tính mạng. Và các khoản chi trả của bảo hiểm là giải pháp tài chính tốt nhất khi có biến cố xấu xảy ra. Bảo hiểm đa dạng và phong phú về chủng loại, thương hiệu, hình thức… Trong nội dung bài viết này, Trường đào tạo lái xe Cửu Long chỉ giới thiệu đến bạn các loại bảo hiểm xe ô tô cần thiết phải quan tâm nhất hiện nay khi tham gia giao thông.

Giới thiệu chung về bảo hiểm dành cho xe ô tô.

BH xe ô tô

Bảo hiểm xe ô tô bao gồm các nhóm đối tượng như: giá trị của xe, người ngồi trên xe, hàng hóa, trách nhiệm của xe khi gây ra tai nạn cho người khác… Và nếu chẳng may xảy ra tai nạn giao thông dẫn đến hậu quả thiệt hại về người và tài sản thì phía công ty bảo hiểm sẽ thực hiện chi trả và bồi thường theo đúng hợp đồng mà chủ xe đã mua trước đó.

Các loại bảo hiểm xe ô tô cần phải quan tâm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và các quy định của nhà nước. Các công ty bảo hiểm đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm phù hợp với phân khúc khách hàng như sau:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc theo quy định.

BH TNDS bắt buộc

Căn cứ nghị định 103/2008 của chính phủ thì bảo hiểm trách nhiệm dân sự là loại BH bắt buộc mà mọi cá nhân và tổ chức khi sở hữu xe ô tô đều phải mua. Nhưng loại BH này được mua không phải để bảo vệ cho bản thân hoặc xe ô tô của mình. Mà là mua cho trách nhiệm bồi thường, khắc phục thiệt hại trong trường hợp mình là người có lỗi, là bên gây ra tai nạn. Lúc này, đơn vị BH sẽ thay mình bồi thường cho người bị tai nạn với số tiền như thỏa thuận trong hợp đồng.

Bảo hiểm tai nạn dành cho những người ngồi trên xe.

BH tai nạn dành cho những người ngồi trên xe

Đây là hình thức BH tự nguyện bảo vệ cho lái xe, phụ xe và những người có mặt trên xe về các khoản mục như: tử vong do tai nạn, thương tật, tàn tật toàn bộ hoặc vĩnh viễn, chi phí y  tế…Giải pháp tài chính này sẽ giúp những người đã mua được đơn vị cung cấp các gói BH này thành toán một khoảng tiền tương ứng theo thỏa thuận ban đầu.

Bảo hiểm vật chất xe ô tô.

BHVC xe ô tô 

BHVC xe ô tô cũng là một hình thức BH ô tô tự nguyện được mua để BH cho giá trị của xe ô tô. Chủ xe sẽ được đơn vị BH thanh toán theo hợp đồng khi xe gặp các tai nạn dẫn đến hư hại như: đâm đụng, lật xe, hỏa hoạn – cháy nổ, tai nạn do thiên tai, sự cố bất khả kháng …

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự tự nguyện.

BH TNDS Tự nguyện

Đây cũng là bảo hiểm được mua một cách tự nguyện với mục đích bảo vệ bản thân khỏi những tổn thất về tài chính. Khi phát sinh các trách nhiệm dân sự của bản thân đối với một bên thứ 3 gồm các khoản mục như:

  • Thiệt hại về tính mạng, tài sản đối với bên thứ 3 do xe cơ giới gây ra.
  • Thiệt hại về tính mạng, thân thể của hành khách theo hợp đồng vận chuyển do xe cơ giới gây ra.

Bảo hiểm TNDS đối với hàng hóa trên xe.

Bảo hiểm TNDS đối với hàng hóa trên xe

Đây là một loại bảo hiểm tự nguyện được mua với mục đích bảo vệ bản thân khỏi những trách nhiệm bồi thường liên quan đến những rủi ro về hàng hóa vận chuyển trên xe như: bị mất cấp,tai nạn dẫn đến hư hỏng… do lỗi của chủ xe trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Kinh nghiệm mua bảo hiểm xe ô tô tiết kiệm.

Kinh nghiệm mua bảo hiểm tiết kiệm.

Bảo hiểm là giải pháp tài chính cần thiết và hữu ích trong cuộc sống. Bởi tai nạn, rủi ro là những điều không thể dự đoán và lường trước được. Tuy nhiên các loại bảo hiểm cho xe ô tô hiện nay thuộc về hình thức bảo hiểm phi nhân thọ, không có giá trị tích lũy, không sinh lời. Sau đây là những kinh nghiệm mua BH xe ô tô tiết kiệm và hiệu quả dành cho bạn tham khảo:

  • Khi xe ô tô còn mới, trong 3 năm đầu tiên bạn nên mua BH 2 chiều gồm cả trách nhiệm dân sự bắt  buộc,  BH vật chất cho xe. Nếu xe thường di chuyển và đậu đỗ ở những nơi có an ninh không tốt, thì bạn cũng nên mua thêm gói BH mất cắp phụ tùng xe.
  • Đối với các dòng xe ô tô cũ, ngoài BH trách nhiệm dân sự bắt buộc. Còn các loại BH vật chất hoặc BH mất cấp phụ tùng thì cần cân nhắc theo giá trị thực tế của xe.
  • Nếu ô tô được sử dụng với các mục đích kinh doanh như chạy taxi, grab,, chở hàng hóa… Thì bạn nên cân nhắc mua BH 2 chiều, BH mất cắp phụ tùng, BH trách nhiệm dân sự tự nguyện và BH đối với hàng hóa.
  • Các dòng xe ô tô gia đình hoặc doanh nghiệp thì tùy theo mục đích và tầng xuất sử dụng để cân nhắc các loại BH phù hợp. Ví dụ như:
  • Mua BH vật chất và BH mất cắp xe cần dựa vào điều kiện an sinh khu vực sinh sống, làm việc, mật độ giao thông, cung đường thường vận hành…
  • Mua bảo hiểm thủy kích dựa, cần dựa vào điều kiện thời tiết, tình hình ngập nước tại địa phương...
  • Tìm hiểu kỹ về các gói bảo hiểm, mức phí, chất lượng dịch vụ của từng công ty để lựa chọn phù hợp.
  • Luôn giữ được sự cẩn trọng và tỉnh táo khi mua các loại BH dành cho xe ô tô. Đặc biệt đối với cá nhân lần mua sở hữu xe, rất dễ bị thuyết phục và mua nhiều loại BH cùng lúc, nhưng lại không hữu ích, không phù hợp và không mang lại giá trị thiết thực cho bản thân.

Trên đây là những nội dung tổng quan về các loại bảo hiểm xe ô tô cần phải quan tâm khi tham gia lưu hành giao thông đường bộ. Hy vọng nội dung bài viết hữu ích và có giá trị đối với bạn.

Trường đào tạo lái xe Cửu Long – Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo lái xe top 1 tại TP.HCM hiện nay. Hãy liên hệ với trường để cập nhật lịch học và thi sát hạch sớm nhất.

TRƯỜNG ĐÀO TẠO LÁI XE CỬU LONG

VP : 382 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

CN : 510 Huỳnh Thị Hai, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Website: daotaolaixecuulong.com

Văn phòng:(028) 66.82.22.72-Hotline 24/24: 0903.07.27.27-Quản lý: 0903.099.939

Email : Daotaolaixecuulong382ct@gmail.com