XỬ LÝ TÌNH HUỐNG PHÁT HIỆN NGƯỜI SAY RƯỢU LÁI XE

Nếu bạn đang lái xe trên đường và bạn nghi ngờ rằng có một chiếc ô tô phía trước có thể là do người say rượu điều khiển thì điều đầu tiên bạn nên làm là lái xe giữ khoảng cách thật sự khá an toàn với xe phía trước.

 

Dấu hiệu nhận định người điều khiển ô tô sử dụng rượu bia.

 

Xe ô tô phía trước hoặc phía sau thường xuyên đánh võng qua lại trên các tuyến. Họ cũng có thể lái xe theo đường thẳng nhưng thẳng vào một góc đường. Xe của họ thường không bật đèn pha vào ban đêm, bấm còi in ỏi,…

 

Cũng có khi chiếc xe di chuyển quá chậm đối với giới hạn tốc độ quy định.đối với những bạn mới học lái xe thì tuyệt đối tránh xa nhé. Hãy cảnh giác với những người lái xe sử dụng tín hiệu của họ một cách không phù hợp. 

 

Ví dụ: nếu một người lái xe bật liên tục tín hiệu đèn xi - nhan, nhưng không rẽ đâu cả.Lái xe thất thường phanh hoặc dừng đột ngột không có lý do trong một làn đường giao thông.

 

Chú ý đến những người lái xe ô tô chậm phản ứng với đèn giao thông.

 

Ví dụ: họ dừng đột ngột hoặc là chậm chạp trong việc bắt đầu khi đèn chuyển sang màu xanh. Họ hầu như muốn vượt một chiếc xe khác.

 

Xử lý tình huống phát hiện một lái xe say người lái xe nguy hiểm.

 

Bạn nhanh chóng giảm tốc độ và duy trì một khoảng cách an toàn giữa xe bạn và xe ô tô say rượu. Tiếp theo bạn ghi nhận lại các thông tin của chiếc xe : biển số, màu sắc, nhãn hiệu,  loại xe, hướng đi (nếu có thể). Báo ngay cho cảnh sát nếu trường hợp đặc biệt nghiêm trọng. Hãy cho họ biết bạn đang ở đâu, với tên đường nếu có thể.

 

                                                     

                              ĐÀO TẠO LÁI XE HẠNG B2