Một số lưu ý dành cho phái đẹp khi lái xe ô tô

 

Phụ nữ ngày nay đã thực sự bình đẳng so với nam giới về mọi mặt. Những lĩnh vực cánh mài râu trước đây tham gia thì phái đẹp hiện nay đều có thể, thậm chí còn có vị trí đứng thật sự đáng nể phục trong lĩnh vực chính trị,doanh nhân,...

 

Nếu trước đây việc lái xe ô tô chí có nam giới tham gia phổ biến thì giờ đây, tỉ lệ các chị em tham gia vào việc cầm lái cũng trở nên phổ biến hơn. Điều đó thể hiện qua tỉ lệ chị em phụ nữ tham gia lái xe ô tô ngày càng nhiều hơn so với trước đây và tỉ lệ xấp xỉ đối với cánh nam giới.

 

Đi giày cao gót Một trong những phụ kiện góp phần tôn vinh dáng vóc và nét đẹp người phụ nữ không thể không nhắc đến đó là giày cao gót. Xuất hiện với bộ trang phục lộng lẫy bên chiếc xe sang trọng thì việc sử dụng một đôi giày cao gót hoàn toàn hợp lý.

 

Nhưng đối với việc tham giao thông và đặc biệt là trên xe ô tô thì hoàn toàn không nên. Những chiếc giày cao gót có mặt đế rất nhỏ, phần gót khá dài dễ làm cho chân bị trượt ra khỏi bàn đạp. Còn giày bốt cổ cao được làm từ chất liệu cứng khiến khớp chân giảm đi độ linh hoạt.

 

Các loại giày như giày cao gót, giày bốt cổ cao thực sự không thích hợp cho các chị em khi ngồi lái xe ô tô vì nó sẽ làm quá trình phản ứng chậm hơn trước những tình huống đột ngột xảy ra dễ dẫn đến tai nạn. Lời khuyên cho các chị em là nên dự phòng một đôi giày đế thấp để trong xe ô tô và sử dụng chúng khi lái xe. Trang điểm trên xe Phụ nữ thời hiện đại không thể tự tin ra đường nếu không có sự chỉnh chu về hình thức.

 

Nhưng với mức sống bộn bề tại thành thị, rất nhiều chị em không có thời gian ở nhà để make up. Một lúc thực hiện 2 thao tác lái xe và trang điểm sẽ rất dễ gây mất tập trung. Bởi thực tế là mắt của bạn không thể thực hiện đồng thời vừa quan sát trên đường vừa lại nhìn vào gương để make-up. Đôi tay của chị em phụ nữ không thể vừa điều khiển chiếc vô-lăng vừa bôi son được.

 

Lời khuyên gửi đến phái đẹp, hãy dành ít phút để chỉnh chu khi vào vô lăng để bảo vệ tín mạng của bạn và người tham gia giao thông nhé. Thắt dây an toàn cho mẹ mang thai Đối với mẹ mang thai khi tham gia giao thông hãy nhớ thắt dây an toàn đúng cách để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

 

Vị trí dây an toàn đúng cách là nửa dây phía dưới để ngang hông, bên dưới phần bụng (không đặt trực tiếp lên bụng), nửa dây phía trên để giữa ngực. Điều chỉnh ghế lái phù hợp để tay lái không quá gần bạn nhưng vẫn đảm bảo sử dụng tốt chân ga/phanh, đỡ phần lưng dưới bằng một chiếc gối nhỏ hoặc cuộn một chiếc khăn giúp thoải mái hơn.

 

Nếu có điều kiện, trên thị trường có bán sẵn những chiếc ghế dành riêng cho bà bầu để bạn lựa chọn. Người phụ nữ hiện đại là người phụ nữ thông minh, hãy cũng nhau xây dựng ý thức và khẳng định vai trò của người phụ nữ thời hiện đại nhé.