KINH NGHIỆM LÁI XE PHỐ ĐÔNG NGƯỜI

Khu vực  đông dân cư nhất cả nước có thể kể đến tp. Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội, hai thành phố lớn của Việt Nam. Theo kết quả điều tra dân số mới đây, Điển hình với trên 7,9 triệu người tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đứng thứ hai sau thành phố lớn với hơn 7 triệu người(năm 2014). Dân số mỗi ngày một tăng cao đột ngột kéo theo nhiều vấn nạn xã hội. Trong đó một vấn đề nhức nhối mà mỗi người dân tại 2 thành phố lớn đều mong muốn được khắc phục sớm nhất có thể.


Tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ tại hai thành phố lớn của Việt Nam đang là vấn nạn được đặt lên hàng đầu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là dân số tại 2 khu vực trên quá lớn mà các tuyến đường giao thông lại nhỏ hẹp. Vào những khung giờ cao điểm, hầu hết các tuyền đường lớn nhỏ của thành phố đều mắc kẹt tại các nút giao thông tại ngã 3 ngã tư, kéo theo cả 1 tuyến đường dài. Các phương tiện chen chút nhau, thậm chí lần làn đường gây nên ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Có những cung đường kẹt xe kéo dài hàng giờ đồng hồ khiến người tham gia giao thông mệt mỏi, trẻ nhỏ ngủ gật,…

 

Đối với những bác tài mới vào nghề lái xe thì việc lưu thông tại 2 khu vực này là nỗi chán ngán và lo sợ. Xe chết máy hoặc va chạm trầy xước xe là điều không có gì ngạc nhiên. Bởi trong những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, việc lái xe trong khung cảnh xe cộ nối đuôi nhau không dễ chút nào. Tuy nhiên trước khi trở thành "tay lái lụa" chuyên nghiệp, các bác tài đều phải trải qua thời điểm làm quen xe, va chạm và trải nghiệm thực tế.


Một lưu ý trước khi lên xe bạn cần tạo thói quen nhìn qua 4 bánh xe, để đảm bảo xe không bị xịt lốp và có chướng ngại vật dưới bánh xe hay không? Khởi động động cơ và bật xi nhan trái nhìn cả 2 gương và từ từ lăn bánh. Ở các thành phố lớn vì quá đông người nên người tham gia giao không chưa có thói quen nhường đường chính và đường phụ. Chính vì thế phải nhìn tất cả các phía và giữ đều tốc độ không đi lúc nhanh lúc chậm vào thời điểm ta đột ngột đi chậm thì có thể xe sau tông vào đuôi xe mình.

 

Đột ngột đi nhanh thì rất có thể bất ngờ các phương tiện khác lao qua mũi xe và gây tai nạn. Luôn mở gương sao cho mặt gương vuông góc với thân xe. Quan trọng nhất khi đi trên phố đông người không nên sốt ruột, không đi quá nhanh, đặc biệt đi qua vòng xuyến, ngã tư, những điểm dễ gây xung đột... 

 

Sử dụng còi khi cần thiết, đặc biệt khi đi qua các điểm khuất như phố nhỏ, ngõ nhỏ đề phòng có xe đi qua. Khi vào cua ở các góc phố hoặc quay đầu xe trên đường, bạn luôn quan sát gương ở bên mình định rẽ. Mở rộng một góc cua tối thiểu bằng chiều ngang xe của mình, điều này sẽ có tác dụng:
1) Rút ngắn vòng cua xe. 
2) Để phòng ngừa lúc thời điểm ta cua lái thì có xe máy chen lên từ góc cua đó. Nếu góc cua quá hẹp thì có thể va chạm với xe máy và gây tai nạn.

 

 

Ở các điểm giao cắt có đèn xanh, đèn đỏ cần phải đi điềm đạm. Nếu xe của bạn cách cột tín hiệu đèn giao thông 20 – 30 mét khi đèn xanh chỉ còn khoảng 4 - 5 giây là chuyển sang đèn đỏ thì đừng cố đi như xe máy,hãy dừng lại trước vạch liền để chờ qua đèn đỏ, khi bạn chạm vào vạch liền dù chỉ là đèn vàng bạn cũng sẽ bị phạt. Ngoài ra phải luôn chú ý biển chỉ dẫn vuông xanh treo trên cao và các loại biển báo ở phía bên tay phải của bạn.

 

Để có thể lái xe an toàn trong đô thị, trước tiên, phải học thật kỹ lý thuyết cũng như Luật Giao thông Đường bộ. Cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo xe, nắm vững các tính năng của đèn báo trên bảng táp lô, biết các ký hiệu, vị trí thay dầu, thay nước làm mát, nước rửa kính, vệ sinh lọc gió, kiểm tra áp xuất lốp, cách thay lốp, một số nguyên lý cấu tạo xe... Khi vận hành xe, phải chạy chậm, giữ đúng làn đường và đừng sốt ruột khi xe taxi hay xe khác bóp còi đòi vượt.

 

Nếu bắt buộc phải vượt lên trên xe phía trước thì đủ điều kiện mới vượt và nên vượt bên trái. Trước khi vượt, phải nhớ bật đèn xi nhan, nhấn còi, để số hợp lý và khi vượt phải dứt khoát, vượt xong phải xin đường trở về làn. Lái xe trong điều kiện này, phảiquan sát kỹ trước, sau, hai bên xe để có cảm giác lái tốt.


Khi chạy trên đường đông phương tiện điển hình như 2 thành phố lớn không nên đánh vô lăng mạnh, tránh thắng gấp vì có nguy cơ bị "thúc đít" từ những xe sau và lượng xe máy đang ùn ùn lao tới. Khi tham gia giao thông ở những khu đô thị đông đúc, nên giữ khoảng cách vừa đủ để không đụng xe trước tuy nhiên khoảng cách đó không để xe máy vượt qua. Vì một xe máy đã "lọt" thì sẽ có rất nhiều xe máy khác chen vào khi đường bị tắc, và như vậy, xe bạn sẽ bị "chết đứng". Trong những trường hợp này, nhớ giữ chân côn, không tăng ga, sang số 2 hoặc số 1.
 

Để tránh tình trạng va chạm giữa các xe đòi hỏi các bác tài phải hết sức thận trọng và bình tỉnh, giữ vững tâm lý để xử lý tốt các tình huống. Tâm lý vững khi lái cũng là điều quan trọng không kém đối với người điều khiển xe bốn bánh. Bạn phải thật thoải mái, bình tĩnh và bỏ hết các kế hoạch làm ăn, kinh doanh trong đầu khi lưu thông. Vì chỉ cần một chút lơ đễnh có thể dẫn đến những sự việc đáng tiếc. Đó là lý do các doanh nhân rất hiếm khi lái xe mà giao việc này cho tài xế.

 

Một điều nữa bác tài chỉ mở nhạc với âm lượng nhỏ để không bị phân tâm khi phải xử lý các tình huống trên đường. Cũng không nên dùng điện thoại khi lái xe. Nếu có những việc cần phải liên lạc gấp qua điện thoại, nên để chế độ rảnh tay và qua buetooth. Khi qua các ngã ba, ngã tư, nên chú ý đọc biển báo để không vi phạm luật giao thông đường bộ. Tuyệt đối không chạy theo xe buýt vì  tàm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế. 

 


Nhằm hạn chế đến mức tối thiểu nhất có thể những vụ tai va chạm, chết máy, Trường Đào Tạo Lái Xe Cửu Long tuyển sinh các lớp bổ túc tay lái mỗi ngày. Đến với Cửu Long các bạn sẽ được nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm xử lý tình huống khó khi đi vào khu vực đèo dốc, quanh co,... Bên cạnh đó các học viên sẽ được đội ngủ giáo viên truyền đạt những kinh nghiệm của bản thân.


 
BỔ TÚC TAY LÁI TẠI CỬU LONG


•    Chi phí hợp lý chỉ …../ giờ
•    1 giáo viên 1 học viên ( giúp học viên được đội ngủ thầy giáo quan taamm, hướng dẫn tận tình)
•    Được học xuyên suốt 1 giáo viên (quá tình xuyên suốt 1 giáo viên nhằm tránh tình trạng dạy trùng bài hoăc không nắm bắt được điểm yếu của học viên. Đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp và khắc phục yếu điểm)
•    Không phát sinh chi phí trong quá trình học
•    Được chia học phí ra nhiều lần đóng
•    Được học trên dòng xe đời mới.


HÃY GỌI NGAY VỀ CHO CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN 

 

0903.07.27.27