Cách giải bài thi sa hình luật lái xe oto 450 câu

Hướng dẫn giải bài sa hình luật lái xe oto 450 câu, trong phần này mặc dù tình huống các bạn gặp rất nhiều, nhưng về cách giải quyết tình huống trong bài thi sa hình khá đơn giản, chỉ cần làm hiểu 1 số trường hợp chính sau thì bạn có thể giải quyết bài thi sa hình nhanh chóng nhất.

 

>> Cách giải biển báo hiệu luật lái xe oto 450 câu

 

>> Cách phát huy tối đa hiệu quả của phanh ô tô

 

>> Học lái xe ô tô B2 tại TPHCM

 

 

Trường hợp sa hình luật lái xe 1

 

Cách giải bài thi sa hình luật lái xe ô tô



Ở bài sa hình trên, có 3 hướng đi, hỏi xe máy có thể di chuyên theo hướng nào. Trong trường hợp này thì hướng 1 thì chắc chắn xe máy được phép đi, hướng 3 chỉ cấm xe ô tô, nên xe gắn máy đi bình thường. Còn hướng số 2 thì gặp biển báo cấm xe mô tô do đó xe gắn máy cũng được đi, nên trong câu hỏi này, ta chọn đáp án 1, được đi cả 3 hướng.

Biển báo cấm xe mô tô khác biển báo cấm xe gắn máy ở chỗ là trên xe có người ngồi, còn nếu trên xe không có người ngồi là cấm xe gắn máy.



Trường hợp sa hình luật lái xe 2

 

Cách giải bài thi sa hình luật lái xe ô tô



Trong hình trên thì 4 xe đi theo 4 hướng khác nhau, có 2 xe đi trên đường ưu tiên (do biển báo hiệu đường ưu tiên) và 2 xe đi trên đường không ưu tiên (do gặp biển báo giao nhau với đường ưu tiên).

Vậy xe tải và xe mô tô được quyền đi trước, xét rõ ràng là xe tải được quyền đi trước xe mô tô vì xe tải đi thẳng, được ưu tiên hơn, xe máy quẹo về hướng bên tay trái được ưu tiên cuối cùng.

 

Trường hợp sa hình luật lái xe 3

 

Cách giải bài thi sa hình luật lái xe ô tô

 

 

 

Trong bài lý thuyết sa hình này thì cả xe mô tô và xe khách đều không vi phạm, chỉ có xe con vi phạm, vì trên đường có nét liền, xe không được lấn qua len đường bên kia, trong trường hợp này, không những xe con lấn qua mà còn có ý định quay đầu xe tại đoạn đường này, nên theo luật là hoàn toàn sai.

 

Trường hợp sa hình luật lái xe 4

 

Cách giải bài thi sa hình luật lái xe ô tô

 

Trong hình trên, mặc dù xe mô tô chạy thẳng nhưng vẫn phải nhường đường cho xe ô tô đi trước do gặp biển báo “STOP”, khi gặp biển báo này, kể cả xe ưu tiên cũng phải dừng lại theo luật.

 

Trường hợp sa hình luật lái xe 5

Cách giải bài thi sa hình luật lái xe ô tô


Đối với những bài thi sa hình như trên, thì khi xe gặp biển báo giao nhau với đường ưu tiên (biển báo hình tam giác ngược nền vàng, viền đỏ) thì xe phải nhường đường cho tất cả các loại xe khác đi trước, nếu gặp 1 xe cũng đi trên đường không ưu tiên, ví dụ trong trường hợp này là xe buýt thì xe buýt vẫn được đi trước, do lúc này 2 xe cùng gặp chung 1 biển hiệu, nên xe buýt đi thẳng được ưu tiên đi trước so với xe của bạn.

 

Chúc bạn lái xe an toàn !