Các lỗi vi phạm bị từ chối khi đi đăng kiểm theo quy định

Trong quá trình sử dụng, không ít chủ xe đã tiến hành độ chế chiếc xế hộp của mình để phù hợp với sở thích hoặc phục vụ công việc được thuận tiện hơn. Những việc này tưởng chừng phù hợp với quyền sở hữu. Nhưng lại có thể bị cơ quan đăng kiểm từ chối cấp chứng nhận. Sau đây, là các lỗi vi phạm từ chối khi đi đăng kiểm theo quy địnhTrường đào tạo lái xe Cửu Long đã tổng hợp và giới thiệu đến bạn.

Chưa đóng lỗi bị phạt nguội.

Chưa đóng phạt nguội

Phạt nguội là hình thức xử lý vi phạm sau 1 thời gian vi phạm nhất định. Việc xử phạt được căn cứ vào các hình ảnh do hệ thống camera lắp đặt tự động trên đường chụp lại được hành vi vi phạm giao thông của xe và gửi về trung tâm xử lý.

Bạn có thể tra cứu và thực hiện đóng phạt trên các website của trung tâm đăng kiểm trước khi đưa xe đi đăng kiểm. Để tránh các trường hợp đã đến trung tâm đăng kiểm và bị yêu cầu đi nộp phạt rồi mới quay lại trung tâm để thực hiện thủ tục đăng kiểm. 

Đèn xe bị độ chế sai quy định.

Đèn xe bị độ chế sai quy định

Luật giao thông đường bộ có điều khoản quy định mức phát đối với các hành vi độ chế đèn xe như sau:

Đèn xe bị thay đổi khác hoàn toàn so với thiết kế của đơn vị sản xuất khi xuất xưởng.

Đèn bị độ chế tăng công suất chiếu sáng gây nguy hiểm cho các xe đối diện.

Chủ xe thực hiện lắp thêm các loại đèn led, đèn sương mù ở phía sau xe với mục đích tăng hiệu ứng trang trí. 

Xe có lắp thêm các loại cản: Trước, sau, giá nóc.

Lắp thêm cản trước - sau - nóc

Một số chủ xe đã thực hiện lắp thêm các loại cản trước, cản sau nhằm tăng khả năng bảo vệ cho xe. Tuy nhiên, việc làm này đã làm cho xế hộp bị tăng kích thước so với thiết kế nguyên bản (Dài x rộng x cao). Điều này sẽ khiến cho chủ xe vừa bị từ chối đăng kiểm, lại bị phạt với lỗi tự ý thay đổi cấu trúc xe. 

Dán decal bao phủ 100% xe.

Dán decal toàn bộ xe

Nếu bạn dán decal trong với mục đích chống trầy xước, không thay đổi màu sắc, hoa văn… theo thiết kế nguyên bản của xe. Thì việc dán decal này là hoàn toàn vô hạn. Nhưng nếu, bạn sử dụng các loại decal màu sắc, hoa văn dán bao phủ toàn bộ bề mặt xe với mục đích trang trí, làm thay đổi màu sắc của xe s với nguyên bản. Thì điều này sẽ khiến bạn bị trung tâm đăng kiểm từ chối và còn bị phạt từ 600 đến 800 nghìn đồng vì tự ý thay đổi màu sơn của xe.

Nếu bạn bạn đã chán màu sơn cũ và muốn thay đổi màu sơn mới thì hãy làm thủ tục thay đổi màu xe trước khi dán decal và đi đăng kiểm.

Độ chế thay đổi kết cấu của xe.

Xe độ 

Trung tâm đăng kiểm cũng sẽ từ chối đăng kiểm với các trường hợp phát hiện kết cấu xe bị thay đổi như:

  • Cơi nới diện tích thùng xe vượt quá quy định.
  • Xe bị thay đổi body kit.
  • Chủ xe có thể thay la – zăng với mẫu mã, họa tiết, màu sắc tùy thích. Nhưng phải sử dụng lốp đúng kích cỡ và thông số theo quy định. Nếu không sẽ thì sẽ bị từ chối đăng kiểm. 

Lắp đặt thêm ghế ngồi.

Lắp đặt thêm ghế ngồi

Mỗi loại xe đã có thiết kế và số chỗ ngồi được quy định rất rõ ràng. Nhưng vẫn nhiều chủ xe đã có tình lắp thêm ghế ngồi đặc biệt đối với các loại xe chở khách và xe bán tải. Điều này sẽ khiến chủ xe bị cơ quan đăng kiểm từ chối và còn bị phạt từ 6 đến 8 triệu đồng nếu bị cảnh sát giao thông phát hiện.

Bởi hành động lắp thêm ghế ngồi cũng giống như hành vi cơi nới thùng xe. Khiến xe luôn hoạt động trong tình trạng quá tải và tìm ẩn nguy cơ tai nạn. 

Không thực hiện lắp đặt thiết bị giám sát hành trình theo quy định.

Không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình

Căn cứ nghị định 91 năm 2009 quy định về việc kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải áp dụng đối với 5 loại xe cần phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, nếu không thực hiện sẽ bị cơ quan đăng kiểm từ chối đăng kiểm gồm có: xe bus, xe container, xe khách tuyến cố định, xe chở khách tham quan du lịch, xe chở khách theo hợp đồng. 

Trên đây các lỗi vi phạm bị từ chối khi đi đăng kiểm cơ bản. Trong quá trình vận hành và sử dụng bạn có thể lắp đặt thêm các thiết bị để tăng cường tính năng bảo vệ an toàn khi lái xe như camera 360, cảm biến lùi, các tính năng hỗ trợ lái…đều sẽ được cơ quan đăng kiểm chấp thuận. Còn lại những thay đổi lớn về mặt thiết kế, cấu trúc…. Hầu như đều bị phạt và từ chối đăng kiểm.

Trường đào tạo lái xe Cửu Long hận hạnh là đơn vị đồng hành cùng bạn trên con đường sở hữu những tấm bằng lái xe chất lượng nhất. Bên cạnh đó, trường còn luôn là địa chỉ để bạn cập nhật thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để tham gia giao thông an toàn trên mọi chặng đường.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo các phương thức sau để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

TRƯỜNG ĐÀO TẠO LÁI XE CỬU LONG

VP : 382 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

CN : 510 Huỳnh Thị Hai, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Website: daotaolaixecuulong.com

Văn phòng:(028) 66.82.22.72-Hotline 24/24: 0903.07.27.27-Quản lý: 0903.099.939

Email : Daotaolaixecuulong382ct@gmail.com