Tình trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam đầu năm 2017

Một trong những nỗi ám ảnh mà mỗi người dân việt nam khi tham gia giao thông là tình trạng tai nạn giao thông xảy ra hàng ngày hàng giờ và trên mọi nẻo đường lớn nhỏ. Chỉ cần các bạn lên google gõ tai nạn giao thông thì ắc có lẽ đồng loạt các trang báo đều đưa tin và đưa ra con số đáng báo động.

 

Cùng điểm qua một vài thông tin sau:
 


Chúng ta có thể thấy chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm mà số lượng vụ tai nạn được thống kê trên cả nước là 4.812 vụ tai nạn. Trong đó số lượng vụ tai nạn giao thông gây thương vong chết người lại chiếm 44 % trên tổng số vụ tai nạn. Và chỉ riêng tháng 3 con số thương vong chết người đã lên tới 557 người. Có thể xem tình trạng giao thông tại việt nam đã và đang là nỗi nhức nhối của cả nước. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến những con số khủng như thế, hãy cùng Cửu Long tìm ra nguyên nhân và giải pháp.

 

Ý thức kém của người dân


Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng này: do sự lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, sự gia tăng quá nhanh của các phương tiện giao thông cá nhân và ý thức của người tham gia giao thông quá kém và chưa được cải thiện nhiều trong những năm gần đây. 

 

 Địa hình dèo núi hiểm trở


Bên cạnh đó cũng phải kể đến đường xá của chúng ta quá nhỏ hẹp, nhiều khúc cua 90 độ trong khi đó có quá nhiều các biển báo cấm và biển báo hiệu trên một đoạn đường, vỉa hè thì bị lấn chiếm làm nơi kinh doanh bán hàng, để xe ô tô dẫn tới tình trạng người tham gia giao thông bị khuất tầm nhìn, nhiều đoạn đường xuống cấp quá nhanh có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông.