Những kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn

Những kinh nghiệm lái xe ô tô an toàn

Có thể thấy vấn nạn mà xã hội đang quan tâm và lo ngại nhất mỗi khi tham gia giao thông là tình hình tai nạn khi tham gia giao thông thường xuyên xảy ra trên mọi cung đường lớn nhỏ. Nhằm hạn chế những rủi ro đến mức thấp nhất có thể các bác tài tương lai lưu ý những điều hữu ích sau nhé.

Thứ 1: Thực hành nhiều với xe ô tô

Hiện nay có nhiều phương thức hướng dẫn lái xe an toàn tại nhà mà ít tốn thời gian từ sách, báo chí, hay trên internet. Tuy nhiên các phương thức trên chỉ bổ trợ cho bạn những bước tập lái sơ khai. Phương thức học lái giúp quý học viên nắm vững kỹ năng và lái xe thuần thục nhất là thực hành trên chính xe ô tô.

Thực hành trên xe ô tô đối với người mới học lái quả thực là một bài học áp học tâm lý nhất. Tuy nhiên khi tham gia học lái tại Trường Đào Tạo Lái Xe Cửu Long quý học viên sẽ có giáo viên kèm trực tiếp trên xe. Đặc biệt chương trình đào tạo Cửu Long hỗ trợ tốt nhất cho học viên, 1 giáo viên kèm 1 học viên trên 1 xe đời mới.

Thứ 2: Chậm, chắc

Mới lái xe không nên tăng tốc đột ngột và đi với tốc độ cao bởi điều quan trọng nhất khi lái xe chính là đi an toàn và chính xác, không phải là đi nhanh. Hay tập các kỹ năng lái xe chính xác ở tốc độ thấp, sau đó mới tăng dần tốc độ. Cứ từ từ tham gia giao thông và đừng vì tự ti mới học lái xe mà chạy vội vàng.

Trong quá trình học lái xe, bất cứ một kỹ năng lái xe hay bài thi nào mà các bạn chưa hiểu chưa nắm vững. Đừng ngần ngại hay tự ti mà hãy mạnh dạn nhờ thầy giáo hướng dẫn kỹ hơn. Luôn nhớ rằng kỹ năng lái xe an toàn luôn đặt lên trên hết.

Thứ 3: Nhìn gương

Khi mới lái xe, chúng ta vẫn thường có thói quen chú ý phía trước đầu xe mà quên không quan sát gương chiếu hậu hai bên và phía sau. Tuy nhiên hãy tập thói quen nhìn gương để quan sát 2 bên đường và phía sau xe. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những tình huống hay gặp phải như tạt đầu xe, cọ thành xe vào ven đường khi đi quá sát, chèn vạch.

 

 

Khi lùi xe, đừng thò đầu ra ngoài cửa sổ để quan sát lùi xe vì rất nguy hiểm khi có xe  cũng chiều lưu thông lên, hãy thực hành kỹ năng nhìn gương và lùi.

Thứ 4: Bảo dưỡng xe định kỳ

Việc bảo dưỡng xe định kỳ giúp tuổi thọ của xe tăng, bên cạnh đó ngăn ngừa được nhiều sự cố không mong muốn.

Kiểm tra áp suất lốp mỗi tháng 1 lần và nên kiểm tra lúc lốp nguội. Mức áp suất lốp dựa vào sách hướng dẫn sử dụng theo xe, không nên để lốp quá căng hoặc quá non.

Với ắc quy nước cần kiểm tra đinh kỳ 1 lần/tháng như mức dung dịch ở các ngăn, nếu thiếu cần bổ sung và sạc lại bằng máy sạc. Kiểm tra và vệ sinh cọc bình. Khi thay hoặc lắp ắc quy khác, nên theo thứ tự dây dương trước, âm sau và bôi lớp mỡ chống gỉ lên cọc bình. Xiết chặt ốc vít để tránh rung lắc.

Với những kiến thức trên Cửu Long hy vọng sẽ giúp quý học viên có những thông tin thật sự hữa ít nhằm giúp các bạn lái xe an toàn nhất. Điều quan trọng là bạn nên thực hành lái xe nhiều lần, thắc dây an toàn khi lái xe, nên bảo dưỡng xe định kỳ.