Hướng dẫn tự học lái xe ô tô số tự động

Thông thường khi bạn học lái xe ô tô ở trường đều học xe số sàn, do quy định của sở vẫn áp dụng thi số sàn, do đó hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cách tự hoc lái xe ô tô số tự động một cách đơn giản nhất giúp bạn dễ dàng tiếp thu kiến thức.

 

Trước khi học lái xe ô tô số tự động, bạn cần biết sự khác nhau cơ bản của xe ô tô số tự động và xe ô tô số sàn. 2 loại xe này về cơ bản thì giống nhau, chỉ khác ở phần số và phần phía dưới chận. Xe số tự động có 1 chân thắng và 1 chân ga, xe số sàn có thêm chân côn nữa.

 

Hộp số xe ô tô số tự động

Hộp số xe ô tô số tự động

 

Sự khác nhau giữa xe số sàn và số tự động

 

Về hộp số thì xe số sàn tùy xe sẽ có hộp số khác nhau, thông thường khi bạn học lái xe ô tô số sàn, hộp số là 5 số tới và 1 số lui, để sang số thì cần hạ ga và đạp mạnh chân côn.

 

Đối với xe số tự động chỉ cần vào số ở vị trí D, thông thường chân phải sẽ thường trực ở vị trí thắng, vì xe số tự động, động cơ rất mạnh, chỉ cần nhả thắng ra thì chạy rất nhanh so với số sàn, đường thành phố xe cộ khá đông, do đó chỉ cần sử dụng chân phanh là đủ, đối với những đoạn đường trống như Quốc lộ thì kết hợp với ga để giúp chúng ta có thể đi nhanh hơn.

 

Khi lên ga bạn cần chú ý lên nhẹ nhẹ vì xe tăng tốc rất nhanh, khi cần giảm tốc độ thì chuyển chân ga sang chân thắng là được. Muốn dừng hẳn xe lại thì lại thì cần giữ thắng đến khi xe dừng hẳn, chuyển cần số về vị trí P, sau đó khóa phanh tay lại, rồi mới nhả chân thắng ra.

 

Lùi xe thì chúng ta cần chuyển hộp số về vị trí R rồi bắt đầu lùi xe như xe số sàn. Do đó việc lái xe ô tô số tự động giúp chúng ta có thể dễ dàng hơn khi điều khiển xe, đặc biệt là khi đi những quảng đường xa sẽ đỡ mệt chân hơn.

 

Đây là những điều cân bản nhất giúp bạn có thể dễ dàng lái xe số tự động 1 cách thuần thục nhất.

 

Đăng ký học lái xe ô tô số sàn chuyên nghiệp

 

Mọi chi tiết về khóa học lái xe ô tô số sàn để thi lấy bằng lái xe, để có thể lái xe số tự động, xin vui lòng liên hệ về số phone: 0903.099.939 (Thầy Biểu)

 

Chúc các bạn học lái xe tốt !