Hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ

Nắm rõ hệ thống biển báo giao thông đường bộ là một trong những điều kiện cần và đủ, giúp bạn tham gia giao thông an toàn. Tuy nhiên, hệ thống biển báo hiệu giao thông luôn được cập nhật và đổi mới, để phù hợp với sự thay đổi của hạ tầng giao thông. Chính vì thế, trong nội dung chia sẻ này, Trường đào tạo lái xe Cửu Long hân hạnh giới thiệu đến bạn “Hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ mới nhất hiện nay. Mời bạn, chúng ta cùng đến với nội dung chi tiết.

Giới thiệu tổng quan về biển báo hiệu giao thông đường bộ.

Hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ Việt Nam

Hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ Việt Nam là công cụ quan trọng góp phần đảm bảo đảm bảo trật tự, giúp người và phương tiện lưu thông an toàn, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông. Với mục đích cung cấp thông tin, hướng dẫn và cảnh báo cho người tham gia giao thông, hệ thống biển báo được thiết kế đa dạng về hình dạng, màu sắc và biểu đồ để phù hợp với các tình huống đường bộ khác nhau.

Phân loại hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ Việt Nam cập nhật mới nhất hiện nay.

Nhầm tạo nên sự rõ ràng, dễ ghi nhớ và nhận biết. Biển báo giao thông đường bộ được phân thành những loại cơ bản cụ thể như sau:

Biển báo cấm.

Hệ thống biển báo cấm 

Biển báo cấm được là nhóm biển báo hiển thị những điều mà người tham gia giao thông không được phép thực hiện. Hệ thống biển báo cấm hiện tại được đánh số từ 101 đến 140 gồm: biển báo cấm đi ngược chiều, cấm dừng xe, cấm quay đầu, cấm vượt, cấm đi vào, cấm đi vào phạm vi, cấm rẽ trái/phải và các biển báo cấm khác…

Đặc điểm nhận biết biển báo cấm chính là thiết kế hình tròn, viền ngoài đỏ, nền trắng. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp đặc biệt. biển báo cấm có viền xanh. Đó là các biển báo có số thứ tự từ 133 đến 135.

Xem thêm: CHIA SẺ 10+ MẸO GIÚP KHÔNG BỊ SAY XE OTO KHI ĐI ĐƯỜNG

Biển báo nguy hiểm.

Hệ thống biển báo nguy hiểm 

Biển báo nguy hiểm là nhóm biển mang ý nghĩa cảnh báo, nhắc nhở. Nhóm biển được thiết kế dạng hình tam giác đều với viền đỏ, trên nền vàng nổi bật là những hình vẽ cảnh báo màu đen. Thiết kế nổi bậc này, tạo nên sự chú ý, giúp người điều khiển phương tiện dễ nhận biết các cảnh báo, từ đó chủ động xử lý tình huống.

Nhóm biển báo nguy hiểm gồm 47 kiểu được đánh số thứ tự liên tiếp từ 201 đến 247.

Biển báo hiệu lệnh.

Hệ thống biển báo hiệu lệnh

Biển báo hiệu lệnh là nhóm biển báo với các hiệu lệnh buộc người tham gia giao thông phải thi hành. Nhóm biển báo này được kết kế dạng hình tròn, với các hiệu lệnh màu trắng nổi bật trên nền xanh.

Nhóm biển báo hiệu lệnh hiện tại gốm có 10 loại, được đánh số thứ tự từ 301 đến 310

Xem thêm: CHE BIỂN SỐ XE SẼ BỊ XỬ PHẠT NHƯ THẾ NÀO? QUY ĐỊNH CHI TIẾT

Biển báo chỉ dẫn.

Hệ thống biển báo chỉ dẫn

Biển báo chỉ dẫn là nhóm biển báo dùng để hỗ trợ chỉ dẫn, định hướng cho người tham gia giao thông một cách thuận lợi và an toàn. Nhóm biển này có thiết kế đa dạng, có số thứ tự từ 401 đến 444.

Biển báo phụ.

Hệ thống biển báo phụ

Biển báo phụ thường được kết hợp với các nhóm biển báo nguy hiểm, biển báo cấm, biển báo hiệu lệnh và biển báo chỉ dẫn… Mang ý nghĩa bổ sung, giúp người tham gia giao thông hiểu rõ hơn và các loại biển báo chính.

Xem thêm: OTO HỎNG SỐ LÙI TỰ ĐỘNG ĐỘT NGỘT PHẢI XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Vạch kẻ đường.

Hệ thống vạch kẻ đường phổ biến

Vạch kẻ đường được sử dụng để chỉ dẫn, phân cách làn đường nhằm mục đích hỗ trợ, hướng dẫn người điều khiển tham gia giao thông nhận biết làn đường đúng quy định. Vạch kẻ đường có 2 loại: vạch đứng và vạch nằm ngang.

Biển báo trên đường cao tốc.

Caption

Đường cao tốc là hệ thống đường chỉ dành cho các loại xe cơ giới lưu hành với tốc độ cao theo quy định. Vì thế hệ thống biển báo trên đường cao tốc cũng có những đặc điểm khác biệt so với hệ thống biển báo thông thường.

Biển báo trên đường cao tốc được thiết kế theo hình vuông hoặc hình chữ nhật có nhiều tác dụng như: hiển thị đầy đủ các thông tin như: tên đường, ký hiệu, giá trị hạn chế tốc độ tối đa và tối thiểu, biển cảnh báo …

Xem thêm: THỨ TỰ XE ƯU TIÊN THEO ĐÚNG QUY TẮC GIAO THÔNG

Biển báo theo hiệp định GMS.

Hệ thống biển báo theo hiệp định GMS

Các nước tiểu vùng Mê Kông gồm: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Trung Quốc… đã ký kết hiệp ước GMS – CBTA với mục đích tạo ra hệ thống vận tải xuyên quốc gia. Và nhóm biển báo GMS được xây dựng theo hiệp định này để sử dụng trên những tuyến đường đối ngoại

Kết luận

Hy vọng với những thông tin trên đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về hệ thống biển báo hiệu giao thông đường bộ. Trường đào tạo lái xe Cửu Long hân hạnh được đồng hành cùng bạn không những trong những khóa đào tạo cấp bằng mà còn đơn vị đồng hành tuyệt vời chuyên cập nhật những thông tin, kinh nghiệm và kiến thức bổ ích hỗ trợ lái xe an toàn.

Hãy liên hệ với chúng tôi theo các phương thức sau để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

TRƯỜNG ĐÀO TẠO LÁI XE CỬU LONG

VP : 382 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

CN : 510 Huỳnh Thị Hai, Phường Tân Chánh Hiệp,

Quận 12, TP.HCM

Website: daotaolaixecuulong.com

Văn phòng:(028) 66.82.22.72-Hotline 24/24:

0903.07.27.27-Quản lý: 0903.099.939

Email : Daotaolaixecuulong382ct@gmail.com