Đào tạo lái xe ô tô – Kỹ thuật lùi xe vào chuồng

Trong quá trình đào tạo lái xe ô tô, nhiều học viên cũng đã khá lo lắng với việc lùi xe vào chuồng, vì kỹ thuật này không hề đơn giản, nếu 1 chút sơ ý, hay thao tác chậm bạn sẽ bị trừ điểm ngay.

 

Do đó trong quá trình đào tạo lái xe ô tô, chúng tôi đã luyện tập cho học viên rất nhiều về kỹ thuật này, bài thi này kéo dài tối đa 2 phút, bạn phải hoàn thành việc lùi xe vào chuồng và thoát ra khỏi ra khỏi chuồng, xe thực hiện bài này không được phép cán vạch sơn trắng cũng như không được để xe chạy lên vỉa hè.

Kỹ thuật lùi xe vào chuồng

Kỹ thuật lùi xe vào chuồng

 

 

 

Hướng dẫn cách lùi xe vào chuồng đúng cách

 

Để thực hiện bài thi này tốt, bạn cần phải cho xe chạy sát lề bên trái, song song với vạch sơn trắng, cho xe di chuyển chậm để tiến sát đến cửa chuồng, khi vị trí người lái xe ở giữa cửa chuồng, thắng xe lại để dễ dàng đánh lái hơn, sau đó đánh hết lái bên phải, nhả nhẹ chân côn cho xe từ từ lăn bánh, khi xe đã vào vị trí góc nghiêng 45 độ, tiến hành phanh xe lại.

 

Chuyển cần số về vị trí R để lùi xe, sau đó điều khiển vô lăng, đánh hết lái về bên trái, nhả chân côn từ từ cho xe nhè nhẹ lăn bánh vào chuồng, trong quá trình xe đang lùi chuồng, quan sát gương xem xe đã song song với đường viền sơn màu trắng chưa, nếu đã ngay rồi, ta tiến hành đánh về bên phải, để cho bánh xe ngay lại, hướng song song với vệch sơn màu trắng, tiếp đến nhả chân côn từ từ cho xe lùi thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh đã kiểm tra thì dừng xe lại, chuyển sang số 1 và tiến hành cho xe ra khỏi chuồng, kết thúc bài thi số 7.

 

Để có thể hoàn thiện kỹ thuật này một cách nhanh nhất, bạn có thể tham gia lớp bổ túc tay lái cấp tốc tại Hải Long. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ 0903.099.939 (Thầy Biểu).

 

Chúc bạn hoàn thành bài thi số 7 tốt nhất.