Cách hoàn thành bài thi - Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc

Đối với 1 tay lái xe kinh nghiệm cũng như những người mới, chuẩn bị cho kỳ thi sát hạch lái xe thì việc hoàn thành bài thi "qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc" cũng đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng. Có rất nhiều trường hợp lái xe cán vệt bánh xe, bánh trước, bánh sau, cán cả 2 bánh, thậm chí tệ hơn nữa là lái xe ra ngoài hoàn toàn.

 

Khi bạn vừa hoàn thành xong bài thi số 3, thì kế đến là bài thi số 4, qua vệt bánh xe đường vuông góc. Đối với bài thi này, bạn cũng cần chuẩn bị kỹ càng, tính toán trước cách lái xe, tập dợt vài lần thì tỉ lệ của bạn hoàn thành bài thi này rất cao.

 

Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc

Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc

 

 

Cách hoàn thành bài thi Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc dễ dàng

 

Điều khiển xe từ từ sang bài 4, đến vị trí khoảng giữa bài thi số 4, bạn phanh cho xe dừng lại, sau đó đánh hết lái sang trái, từ từ nhả côn cho xe chuyển dần vào bài số 4, trong quá trình xe duy chuyển, cân chỉnh lại xe cho đúng với vệt bánh xe, khi xe đã vào chính xác, ta chỉ cần cho xe chạy thẳng cùng lúc đó cũng canh kính chiếu hậu bên phải, quan sát bánh xe từ từ chạy qua vệt bánh xe, nếu có bị lẹt chút ít, thì đều chỉnh nhẹ cho xe đi đúng lại, khi vượt qua vệt bánh xe, bạn cho xe đi thẳng và phần còn lại để hoàn thành bài thi số 4 khá đơn giản, cứ theo quy tắc, xe chạy đến vị trí kính ngang với góc đường, ta tiến hành đánh hết lái, khi xe đã vào hẳn làn đường thì trả tay lái về cho xe đi thẳng.

 

Lưu ý với bài thi Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc

 

Để hoàn thành bài thi này không khó, quan trọng ta cần chú ý những vị trí mà bạn sẽ thay đổi làn đường, ví dụ như đường vuông góc trước khi vào bài số 4 và 2 đường vuông góc khi thoát bài số 4, bạn phải đảm bảo rằng bánh xe không đè lên vạch, vì mỗi lần chạy đè lên sẽ trừ 5 điểm, xe mà lái ngoài vệt bánh xe, loại trực tiếp, khi lái xe cũng cần chú ý đến thời gian, vì cứ quá thời gian 2 phút là bị trừ ngay 5 điểm. Do đó bạn cần hết sức lưu ý.

 

Mọi chi tiết về khóa đào tạo lái xe ô tô, vui lòng liên hệ số 0903.099.939 (Thầy Biểu).

 

Chúc bạn hoàn thành bài thi sát hạch lái xe tốt nhất.