Bằng lái xe B2 và những điều cần biết


Bằng lái xe B2 có tác dụng giúp bạn lái xe từ 4 chỗ đến 9 chỗ và các hạng xe tải có tải trọng dưới 3,5 tấn.

 

Thi sát hạch lấy bằng lái xe B2


Để có được bằng lái xe B2, thì bạn cần tham gia khóa đào tạo lái xe chuyên nghiệp thời gian học kéo dài 3 tháng, bạn sẽ phải vượt qua 2 kỳ thi chính:

 

+ Thứ nhất là kỳ thi tốt nghiệp, thông qua kỳ thi này sẽ giúp bạn có được 1 cái bằng, bằng sơ cấp nghề. Kỳ thi này là thi lý thuyết, có 30 câu hỏi, bạn phải trả lời 26/30 trở lên thì mới đạt. Khi đạt kỳ này mới được thi kỳ thi tiếp theo. Nếu thi không đạt thì bạn sẽ được thi lại miễn phí.

 

+ Thứ hai là kỳ thi sát hạch lái xe, đến với kỳ thi này bạn cũng phải thi lý thuyết lần nữa, kỳ thi này cực kỳ quan trọng, nếu lần thi này mà bạn thi lý thuyết không đạt thì bạn sẽ không được thi phần thực hành, đồng nghĩa là bạn bị đánh rớt.

 

Khi bạn đã vượt qua kỳ thi lý thuyết thì tiếp đến là bạn sẽ thi phần sa hình, phần thi này có 10 bài với số điểm tối đa là 100 điểm, để vượt qua kỳ thi này thì bạn phải đạt tối thiểu là 80/100 điểm thì mới đạt.

 

Sau bài thi này, còn 1 phần thi nữa, đó là phần thi đường trường, phần này thì khá dễ vì bạn chỉ lái xe như bình thường bạn vẫn lái xe ngoài đường vậy, nên hầu như không ai rớt bài thi này cả.

 

Thời gian cấp bằng lái xe B2

 

Sau khi hoàn thành xong hết và bạn đã được báo đậu thì khoảng 10 – 15 ngày sau bạn sẽ có bằng lái xe B2 kèm theo hồ sơ gốc, bộ hồ sơ gốc này vô cùng quan trọng nên bạn cần cất giữ cẩn thận, vì nếu chẳng may bạn bị mất bằng lái thì bạn có thể làm lại được, còn mất luôn hồ sơ thì bạn phải đi thi lại.

 

Thời hạn sử dụng của bằng lái xe B2

 

Bằng lái xe B2 có thời hạn sử dụng là 10 năm, trước thời hạn 10 năm bạn phải đi đổi lại vì nếu đổi trễ quá 3 tháng thì bạn phải thi lại phần lý thuyết, còn nếu trễ xa quá thì bạn phải thi lại toàn bộ.

 

Thời hạn 10 năm khá dài nên nhiều người vẫn hay quên do không để ý, cũng như không đánh dấu lại kỹ càng. Do đó bạn nên lưu ý, phải đổi bằng lái xe trước khi bị hết hạn sử dụng.

 

Trên đây là những thông tin cần biết về bằng lái xe B2, chúc bạn sớm sở hữu bằng lái xe B2 và lái xe an toàn.

 

Mọi thông tin về khóa học, bạn vui lòng liên hệ 0903.099.939 (Thầy Biểu) để được tư vấn chi tiết